Trang chủ / Tin Thị trường / Các loại giấy in offset phổ biến trên thị trường

Các loại giấy in offset phổ biến trên thị trường

Các loại giấy in offset phổ biến trên thị trường

In ấn bằng công nghệ Offset được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng bởi, đặc biệt là những khách hàng có nhu cầu in ấn số lượng nhiều. Các sản phẩm được in ấn bằng công nghệ Offset cho màu sắc, thông tin hiển thị rất sắc nét, đẹp mắt. Việc lựa chọn các loại giấy in offset phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc in ấn. Mỗi loại giấy đều có kiểu dáng và chất liệu khác nhau, mỗi loại phục vụ một mục đích cụ thể. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ đi vào chi tiết về đặc điểm cũng như ứng dụng của từng loại. Hãy cùng Timico Group tìm hiểu chi tiết về in Offset là gì, ưu điểm khi in ấn bằng công nghệ Offset và các loại giấy in Offset được dùng phổ biến nhất hiện nay.

In Offset là gì? 

In offset là một kỹ thuật in ấn trong đó, các hình ảnh dính mực in được ép lên các tấm cao su (còn gọi là các tấm offset) trước rồi mới ép từ miếng cao su này lên giấy. Khi sử dụng in thạch bản, kỹ thuật này tránh được việc làm nước bị dính lên giấy theo mực in.

Giấy in Offset là gì? 

Công nghệ in offset có thể in ấn trên nhiều loại chất liệu giấy khác nhau. Phần lớn các loại giấy để in offset đều có bề mặt bóng mịn, có khả năng bám mực tốt để tránh tình trạng giấy bị dính mực trong quá trình in ấn. Để lựa chọn chính xác được loại giấy in phù hợp, bạn cần hiểu rõ về đặc điểm, định lượng và phân loại riêng của từng loại.

Các loại giấy in offset trên thị trường

Có rất nhiều các chất liệu giấy có thể sử dụng để in Offset. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, mỗi khách hàng khi cần đặt là bao bì giấy hoặc các sản phẩm bằng chất liệu giấy có thể tham khảo, sử dụng một trong số những chất liệu giấy in Offset thông dụng nhất trên thị trường hiện nay như:

Giấy Couche
là loại giấy nằm ở phân khúc giấy cao cấp, cả hai bề mặt của giấy đều được tráng phủ bằng cao lanh nên rất bóng mịn, trắng sáng, độ tương phản cao. Các hình ảnh, nội dung và màu sắc khi in trên chất liệu này hiển thị rất ấn tượng, đẹp mắt.
Khả năng bám mực cao giúp cho các sản phẩm làm ra có màu sắc. chi tiết vô cùng ấn tượng và đẹp mắt. Một số sản phẩm thường sử dụng giấy Couche để in ấn như là: Catalogue, tạp chí, poster, Folder, profile…
Các mặt hàng cao cấp, có giá trị như: Mỹ phẩm, các sản phẩm thời trang, phụ kiện…

Các loại giấy in offset phổ biến trên thị trường
Đặc điểm giấy Couche

Giấy Duplex

Chất liệu giấy Duplex có một mặt trong bóng, láng mịn và có độ tương phản cao. Tuy nhiên, mặt còn lại của giấy Duplex lại có màu sẫm, bề mặt sần sùi.
Loại giấy này được sản xuất theo công nghệ tráng phủ bề mặt, vì vậy giá thành thường cao hơn so với sản phẩm giấy được sản xuất theo công nghệ gia keo bề mặt.
Ứng dụng của sản phẩm giấy duplex rất đa dạng, thường được sử dụng để làm túi xách giấy và hộp sản phẩm chất lượng cao.

Các loại giấy in offset phổ biến trên thị trường
Đặc điểm Giấy Duplex

Giấy Ivory 

Giấy Ivory tuy không được phủ cao lanh như giấy Couche, tuy nhiên chất liệu này có độ trắng sáng tự nhiên độ dày tốt, không tráng phủ và khả năng cứng cáp, giúp nó giữ form tốt và không dễ bị rách. Bề mặt của giấy có một phần láng và một phần nhám, tạo điều kiện thuận lợi cho việc viết chữ. Đây là lựa chọn ưa thích cho việc làm folder, bao bì, và vỏ hộp với định lượng từ 250g/m2 đến 350g/m2.

Các loại giấy in offset phổ biến trên thị trường
Đặc điểm giấy Ivory

Giấy Carton

Hầu hết các sản phẩm được làm từ chất liệu giấy Carton đều được in ấn bằng công nghệ in Offset, vậy nên đây cũng là loại giấy in Offset rất thông dụng. Một số sản phẩm được làm từ giấy carton và in ấn bằng công nghệ in Offset như: Hộp giày, hộp đựng quà, mẫu hộp rượu, thùng carton đựng hàng…

Các loại giấy in offset phổ biến trên thị trường
Giấy Carton

Giấy Ford

Tương tự như giấy Bristol, giấy Ford có cả 2 mặt đều mịn, độ sáng vừa phải dù không được phủ cao lanh. Chất liệu giấy này có định lượng tương đối nhỏ, chỉ tư 70 – 90gsm.
Tuy nhiên, điều này cũng có thể là một hạn chế, khiến cho chất lượng in ấn không đạt được mức tối ưu. Công dụng chủ yếu của giấy Ford là trong việc in bao thư, giấy note, letterhead, tập học sinh và hóa đơn.

Các loại giấy in offset phổ biến trên thị trường
Đặc điểm giấy Ford

Giấy Bristol

Chất liệu giấy in Offset phổ biến tiếp theo là giấy Bristol, loại giấy cứng cáp , chắc chắn được tạo nên bằng cách ép chồng nhiều lớp giấy mỏng lại với nhau.
Hình ảnh, chi tiết khi in ấn trên giấy Bristol có độ nét cao, màu sắc nổi bật, sáng và rất bắt mắt.
Giấy Bristol được sử dụng rộng rãi trong sản xuất và in ấn các sản phẩm bao bì, bìa sơ mi, tờ rơi, hộp giấy hay poster. Định lượng chủ yếu từ 200-350gsm/m2.
Giấy Bristol là được sử dụng nhiều để in ấn các sản phẩm bao bì giấy, menu, name card…

Các loại giấy in offset phổ biến trên thị trường
Đặc điểm Giấy Bristol

Giấy Mỹ Thuật

Giấy mỹ thuật là sản phẩm giấy cao cấp trong ngành in với màu sắc phong phú, hoa văn cùng những đường gân thiết kế tinh tế ấn tượng. Quá trình in không đòi hỏi việc phủ màu lên trên. Với định lượng phổ biến từ 180g/m2 đến 350g/m2, loại giấy này bề mặt rất đa dạng các loại như láng bóng, nhám hay có họa tiết hoa văn

Các loại giấy in offset phổ biến trên thị trường
Đặc điểm giấy Mỹ Thuật

Sản xuất sản phẩm về Giấy và Bao bì Carton chất lượng tại Quảng Nam, Đà Nẵng và Miền Trung.

Hiện tại Công ty Timico đang sản xuất và kinh doanh các sản phẩm về bao bì carton, giấy và nguyên liệu giấy được sử dụng rộng rãi trong các ngành thủy sản, may mặc, thực phẩm, đồ gỗ, điện tử… cung cấp các dịch vụ in ấn phát hành phẩm… Công ty Timico liên tục cải tiến, đầu tư, chuẩn hoá từ quy trình đến hàng loạt máy móc và trang thiết bị hiện đại, đồng thời xây dựng nhà máy sản xuất với diện tích trên 13.000 m2 tại KCN Đông Quế Sơn, TT Hương An, Huyện Quế Sơn, Tỉnh Quảng Nam.

Sản phẩm bao bì của Timico đa dạng từ chất liệu, kết cấu, đến màu sắc, đáp ứng mọi nhu cầu của từng khách hàng khác nhau, bao gồm thùng carton thông thường, thùng carton chống thấm, thùng carton chịu lực cao,…Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp hàng loạt các giải pháp hoàn thiện sản phẩm để phục vụ cho khách hàng như in flexo, in offset, cán màng, chống thấm, phủ UV, dán keo, đóng ghim, … và hỗ trợ tư vấn, thiết kế bao bì, đóng gói sản phẩm

_____________________
𝘊𝘰𝘯𝘵𝘢𝘤𝘵 𝘧𝘰𝘳 𝘸𝘰𝘳𝘬:

Giá Bột giấy ngày 01/11

Công Ty CP Tập đoàn Timico
Facebook: Công Ty CP Tập Đoàn Timico
Website: https://timicogroup.vn/
Hotline: 07 6665 6668
Địa chỉ: KCN Đông Quế Sơn, TT Hương An, Quế Sơn, Quảng Nam

Bài viết liên quan

Báo giá