Trang chủ / Tin Thị trường / Bao Bì Trong Marketing: Giá Trị Sản Phẩm – Sức Mạnh Thương Hiệu

Bao Bì Trong Marketing: Giá Trị Sản Phẩm – Sức Mạnh Thương Hiệu

Trong ngành sản xuất và tiêu thụ, bao bì đóng vai trò quan trọng không chỉ trong việc bảo vệ sản phẩm mà còn trong việc tạo sự hấp dẫn, thu hút và tạo giá trị cho khách hàng

Theo The Arka, hơn 30% khách hàng quyết định mua hàng chỉ dựa trên bao bì sản phẩm. Ngoài ra, theo The Paperworker, 52% khách hàng cho biết họ có khả năng sẽ mua lại sản phẩm từ một doanh nghiệp nếu họ nhận được sản phẩm được đóng gói trong bao bì chỉn chu. Có thể thấy, bao bì trong marketing đang có một vị trí quan trọng và là một trong các yếu có thể tác động lớn đến việc thúc đẩy doanh số bán hàng. 

Bao Bì Trong Marketing
Bao Bì Trong Marketing: Giá Trị Sản Phẩm – Sức Mạnh Thương Hiệu

Tầm quan trọng của bao bì trong marketing

Bao bì sản phẩm trong marketing đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng đáng kể đến hành vi của người tiêu dùng và hiệu quả hơn cả quảng cáo truyền thống trong việc tạo sự khác biệt cho một thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là vai trò của bao bì sản phẩm trong marketing:

Bảo vệ sản phẩm: Bao bì đảm bảo sản phẩm không bị hư hỏng, tổn thất hoặc bị nhiễm môi trường trong quá trình vận chuyển và lưu trữ.

Tạo giá trị và thu hút khách hàng: Thiết kế marketing bao bì hấp dẫn, chất lượng cao và phù hợp với thị hiếu của khách hàng có thể tạo ấn tượng đầu tiên và thu hút sự quan tâm đến sản phẩm.

Đối với mỗi sản phẩm trên thị trường, vô số thương hiệu đang cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khách hàng. Một cách để thu hút và nổi bật giữa đám đông là đảm bảo bao bì sản phẩm của bạn thật hấp dẫn. Bao bì sản phẩm trong marketing của bạn có thể chứa thông tin vui tươi (Sữa tươi Zinzin) để thu hút sự chú ý, sử dụng thiết kế độc đáo để làm cho bao bì của bạn tỏa sáng hoặc kể một câu chuyện độc đáo bằng văn bản và hình ảnh trên bao bì của bạn.

Thông tin và truyền tải thông điệp: Marketing bao bì cung cấp thông tin về sản phẩm, nhãn hiệu và hướng dẫn sử dụng, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm và tạo niềm tin. Bao bì bắt mắt làm cho khách hàng bị thu hút và muốn mua sản phẩm: Nhiều người tiêu dùng mua hàng vì bao bì bắt mắt, nó khiến họ tò mò về sản phẩm bên trong và mua về.

Hơn nữa, bao bì sản phẩm có hình ảnh, thiết kế hấp dẫn cũng khiến khách hàng kỳ vọng về sản phẩm bên trong và ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. Ví dụ: các hãng đồ ăn vặt, đồ chơi cho trẻ em thường liên kết với các hãng phim hoạt hình, khách hàng sẽ mua sản phẩm vì hình ảnh, nhân vật hoạt hình trên bao bì đẹp mắt, vì trẻ con thích nhân vật hoạt hình và thẻ tặng.

Ngoài ra, khi người tiêu dùng mua hàng có cùng phân phúc giá, với cùng một loại sản phẩm thì các sản phẩm có bao bì, mẫu mã đẹp sẽ chiếm được ưu thế và dành được sự quan tâm nhiều hơn. Ví dụ: trong dịp lễ tết, các nhãn hàng bánh kẹo, nước ngọt, rượu bia… thường sẽ chú trọng, thay đổi thiết kế bao bì để có hình ảnh bắt mắt, thu hút người mua chú ý đến nhiều hơn khi đặt chung chúng trên cùng một kệ sản phẩm.

Quảng cáo sản phẩm

Bao bì đại diện cho sản phẩm, mô tả hình ảnh sản phẩm, thành phần, công dụng của sản phẩm, vì vậy nó là một “công cụ” thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Mọi người đưa ra quyết định mua hàng trong vòng vài giây ngay sau khi xem xét xong sản phẩm, đó là lý do tại sao bao bì sản phẩm là một công cụ tiếp thị tuyệt vời.

Thông điệp trên bao bì có thể mang lại nụ cười cho khách hàng hoặc khơi dậy một kỷ niệm ngọt ngào. Thông điệp trên bao bì sản phẩm có sức hấp dẫn về mặt cảm xúc, là chìa khóa để thiết lập kết nối giữa khách hàng và công ty. Vì vậy, bao bì sản phẩm là một công cụ marketing, quảng bá sản phẩm tuyệt vời.

Tiện lợi và sự tiếp cận

Bao bì phải thiết kế sao cho tiện lợi trong việc mở, sử dụng và lưu trữ sản phẩm. Ngoài ra, bao bì còn phải đáp ứng các yêu cầu về vận chuyển, xếp chồng và trình bày sản phẩm trên kệ.

Thúc đẩy khách hàng truyền miệng, chia sẻ về thương hiệu

Bao bì sản phẩm trong marketing bắt mắt, thu hút và độc đáo sẽ nổi bật và hấp dẫn hơn để chia sẻ trên mạng xã hội theo nhiều hình thức khác nhau (video unbox, giới thiệu sản phẩm, story, tweet, …).

Theo Dotcom Distribution, trong năm 2017 có đến 36,8% người tiêu dùng tìm kiếm và xem các video unbox. Nếu khách hàng cảm thấy bao bì của thương hiệu bạn thú vị, họ có thể “nảy sinh” tâm lý mong muốn quay video unbox ngay lúc mở hộp. Một ví dụ điển hình là Apple, thương hiệu này có chiếc hộp “trượt chậm” đặc biệt, chính sự khác biệt của chiếc hộp đã khiến khách hàng của Apple thích thú và liên tục chia sẻ các video unbox lên các trang mạng xã hội.

Bao bì sản phẩm chính là một cách tự nhiên giúp thương hiệu của bạn được khách hàng chia sẻ tự nhiên, mở rộng cơ sở khách hàng, gia tăng doanh số bán hàng mà không cần bất cứ chi phí tiếp thị, quảng bá nào.

Các chiến lược bao bì sản phẩm trong marketing thúc đẩy tăng trưởng doanh số

Bạn có thể áp dụng các chiến lược sau đây để sử dụng bao bì sản phẩm như một đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng doanh số diễn ra mạnh mẽ, khuyến khích khách hàng mua hàng nhiều hơn:

Thiết kế bao bì sản phẩm dựa nghiên cứu tâm lý khách hàng

Thiết kế bao bì sản phẩm là một phần tự nhiên trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ thương hiệu nào. Trung bình, phải mất 5-7 lần hiển thị để người tiêu dùng phát triển nhận thức về thương hiệu. Theo một nghiên cứu của Đại học Loyola, màu sắc đặc biệt có thể tạo ra ấn tượng mạnh mẽ, tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đến 80%. Ví dụ: các màu sắc đỏ, cam, vàng, … có thể kích thích sự mua sắm của khách hàng, các màu sắc này được các thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng như KFC, Lotteria, … sử dụng rất nhiều. Trong khi đó, các màu bạc, đen, .. thường được các thương hiệu trang sức, thời trang xa xỉ sử dụng vì tính sang trọng, cao cấp và huyền bí.

Ngoài ra, loại và chất liệu của bao bì sản phẩm có thể đóng góp thêm vào hình ảnh để nhận diện thương hiệu. Ví dụ: các thương hiệu xa xỉ như Iphone, Cartier, .. thường sử dụng hộp cứng màu tối và các điểm nhấn bằng kim loại để tạo hình ảnh cao cấp, nâng cao giá trị cảm nhận của sản phẩm.

Bao bì sản phẩm trong marketing truyền tải thông điệp thương hiệu 

Thiết kế bao bì sản phẩm cũng có thể truyền đạt các giá trị của thương hiệu, điều này rất quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng. Theo Harvard Business Review, các giá trị được chia sẻ là lý do chính để duy trì mối quan hệ thương hiệu với khách hàng trong 64% thời gian.

Hãy nhất quán các yếu tố xuất hiện trên bao bì sản phẩm như: logo, màu sắc, bố cục, … để khách hàng ấn tượng, dễ dàng nhận ra thông điệp và nhận diện thương hiệu.

Bao bì sản phẩm trong marketing có tính ứng dụng thực tế

Sự thực tế, tính ứng dụng của bao bì liên quan đến hình dạng, kích thước và chức năng của bao bì đựng sản phẩm. Bao bì sản phẩm càng thực tế thì càng bán được nhiều. Tính thực tế áp dụng trong chiến lược bao bì có thể làm cho sản phẩm dễ sử dụng, mang theo hoặc cất giữ hơn.

Một bao bì sản phẩm có chứa thông tin đầy đủ, có hình ảnh hấp dẫn, được thiết kế bắt mắt là cách để marketing, quảng bá thương hiệu mà không cần bất kỳ nỗ lực tiếp thị bên ngoài nào. Chính sự hấp dẫn, thu hút của bao bì đã giúp sản phẩm tự bán chính nó.

Độ nhận diện thương hiệu cao có thể tăng doanh thu của doanh nghiệp lên 10-20%. Vì vậy, việc kết hợp logo và các nguyên tắc thương hiệu độc đáo (ví dụ: màu sắc, phông chữ) vào thiết kế bao bì có thể giúp thương hiệu và sản phẩm dễ nhận biết hơn, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số.

Timico Group, Sản Xuất Bao Bì Giấy, Carton Chất Lượng, Chuyên Nghiệp tại Quảng Nam, Đà Nẵng và Miền Trung.

Bao bì là vũ khí tại điểm bán, nó phải nổi bật để kích thích nhận biết, tạo dựng niềm tin và truyền đạt được thông tin chi tiết của sản phẩm. Vì vậy, khi đưa ra các quyết định về bao bì, để thực hiện điều này cần nên lựa chọn đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và Timico Group luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn.

Timico Group là doanh nghiệp chuyên sản xuất sản phẩm giấy, carton chất lượng cao và uy tín. Với nhiều năm kinh nghiệm và cam kết đem lại sự hài lòng cho khách hàng, Timico Group đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy cho các doanh nghiệp.

Hiện tại Công ty Timico đang sản xuất và kinh doanh các sản phẩm về bao bì carton, giấy và nguyên liệu giấy được sử dụng rộng rãi trong các ngành thủy sản, may mặc, thực phẩm, đồ gỗ, điện tử… cung cấp các dịch vụ in ấn phát hành phẩm… Công ty Timico liên tục cải tiến, đầu tư, chuẩn hoá từ quy trình đến hàng loạt máy móc và trang thiết bị hiện đại, đồng thời xây dựng nhà máy sản xuất với diện tích trên 13.000 m2 tại KCN Đông Quế Sơn, TT Hương An, Huyện Quế Sơn, Tỉnh Quảng Nam.

Sản phẩm bao bì của Timico đa dạng từ chất liệu, kết cấu, đến màu sắc, đáp ứng mọi nhu cầu của từng khách hàng khác nhau, bao gồm thùng carton thông thường, thùng carton chống thấm, thùng carton chịu lực cao,…Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp hàng loạt các giải pháp hoàn thiện sản phẩm để phục vụ cho khách hàng như in flexo, in offset, cán màng, chống thấm, phủ UV, dán keo, đóng ghim, … và hỗ trợ tư vấn, thiết kế bao bì, đóng gói sản phẩm.

_____________________

𝘊𝘰𝘯𝘵𝘢𝘤𝘵 𝘧𝘰𝘳 𝘸𝘰𝘳𝘬:

Giá Bột giấy ngày 01/11

Công Ty CP Tập đoàn Timico
Facebook: Công Ty CP Tập Đoàn Timico
Website: https://timicogroup.vn/
Hotline: 07 6665 6668
Địa chỉ: KCN Đông Quế Sơn, TT Hương An, Quế Sơn, Quảng Nam

Bài viết liên quan

Báo giá